Thứ Tư, 20/06/2018
RSS tai facebook | Tìm kiếm

Liên kết website

Moi lien he giua noi dung hoc phan “Co so ly thuyet tap hop va logic toan” va noi dung day hoc toan o truong tieu hoc

Mối liên hệ giữa nội dung học phần “Cơ sở lý thuyết tập hợp và logic toán” và nội dung dạy học toán ở trường tiểu học

Một trong các giải pháp để phát triển năng lực nghề nghiệp môn toán cho sinh viên là trong quá trình giảng dạy các môn khoa học cơ bản, giáo viên phải biết kết nối các kiến thức trong giáo trình với các kiến thức phổ thông có liên quan. Chính vì vậy, việc chỉ ra mối liên hệ giữa nội dung học phần “Cơ sở lý thuyết tập hợp và lôgic toán” và nội dung dạy học Toán ở trường Tiểu học là rất cần thiết.


Doi moi hoat dong dao tao giao vien trong truong Su pham dap ung yeu cau doi moi giao duc hien nay

Đổi mới hoạt động đào tạo giáo viên trong trường Sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

Ở các trường Sư phạm, nơi đào tạo đội ngũ nhà giáo, nhằm mục tiêu phục vụ sự đổi mới ở trường phổ thông thì sự đổi mới hoạt động đào tạo giáo viên trong trường sư phạm mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi nó góp phần phát triển đội ngũ nhà giáo, giải pháp then chốt bảo đảm sự thành công của công cuộc đổi mới giáo dục.


Nghiem thu de tai, tap bai giang va sang kien kinh nghiem nam hoc 2014-2015

Nghiệm thu đề tài, tập bài giảng và sáng kiến kinh nghiệm năm học 2014-2015

     Năm học 2014-2015, trường CĐSP Lào Cai đã tổ chức thực hiện và nghiệm thu được 120 đề tài, tập bài giảng, sáng kiến kinh nghiệm


Hoi nghi tong ket hoat dong KH&CN nam hoc 2014-2015

Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2014-2015

       Ngày 3 tháng 8 năm 2015, trường CĐSP Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2014-2015.


Tham du Hoi thao khoa hoc quoc te tai Tuyen Quang

Tham dự Hội thảo khoa học quốc tế tại Tuyên Quang

       Ngày 22 tháng 5 năm 2015, đoàn cán bộ - giáo viên trường CĐSP Lào Cai do đồng chí Nguyễn Văn Minh (Phó hiệu trường) làm trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo khoa học quốc tế về " Đánh giá học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực - Giải pháp phù hợp của các cơ sử đào tạo giáo viên tại Việt Nam và một số nước ASEAN" tổ chức tại trường Đại học Tân Trào-Tuyên Quang.


Tang cuong thuc hien cac de tai nghien cuu khoa hoc lien quan den truong pho thong

Tăng cường thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến trường phổ thông

      Các trường sư phạm cần phải bám sát những yêu cầu thực tiễn của cơ sở giáo dục để đào tạo phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học, giáo dục của nhà trường trong thời kỳ hội nhập. Một trong những giải pháp quan trọng để hoạt động đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn là trường Sư phạm cần phải có các đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến trường phổ thông.


Tro choi A quy (Du quay) cua dan toc Ha Nhi

Trò chơi A quý (Đu quay) của dân tộc Hà Nhì

      Nói tới các trò chơi dân gian của người Hà Nhì chúng ta không thể không nói tới trò chơi A quý - đu quay của họ. Trò chơi này không chỉ đáp ứng như cầu vui chơi giải trí mà chúng còn là những cách thức thực hành, biểu hiện các tín ngưỡng dân gian của dân tộc Hà Nhì.


Kiem tra, danh gia hoat dong tu hoc trong dao tao theo tin chi doi voi sinh vien

Kiểm tra, đánh giá hoạt động tự học trong đào tạo theo tín chỉ đối với sinh viên

Việc đánh giá thường xuyên các hoạt động tự học sẽ làm giảm sức ép thi cử cuối học kỳ cho SV, giảm tình trạng nhồi nhét kiến thức để lo đối phó thi cử và như vậy cho phép SV hiểu và yêu thích môn học, nâng cao khả năng tự học theo kiểu nghiên cứu trong đào tạo theo học chế tín chỉ hiện nay ở các trường chuyên nghiệp.


Tinh nguyen hop voi viec nghien cuu tac pham van hoc dan gian

Tính nguyên hợp với việc nghiên cứu tác phẩm văn học dân gian

Xuất phát từ đặc tính nguyên hợp của văn học dân gian, các nhà nghiên cứu đã đưa ra những phương pháp, những điểm lưu ý trong quá trình nghiên cứu loại hình văn học này.


Nang cao hieu qua quan ly hoat dong day hoc mon Toan theo mo hinh truong hoc Viet Nam moi (VNE) tai cac truong Tieu hoc thanh pho Lao Cai, tinh Lao Cai

Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo mô hình trường học Việt Nam mới (VNE) tại các trường Tiểu học thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Hiện nay, Bộ Giáo dục & Đào tạo chính thức triển khai thử nghiệm mô hình trường học mới (VNEN) cho 63 tỉnh thành cả nước với tất cả các môn học, trong đó có môn Toán tại các trường tiểu học thành phố Lào Cai. Để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo mô hình VNEN ở trường tiểu học cần điều tra thực trạng, tìm hiểu nguyên nhân, từ đó xây dựng các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Toán  theo mô hình VNEN một cách phù hợp.