Thứ Tư, 22/11/2017
RSS tai facebook | Tìm kiếm

Liên kết website

Giai phap nang cao chat luong dao tao he vua lam vua hoc tai Truong CDSP Lao Cai

Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học tại Trường CĐSP Lào Cai

Đào tạo hệ vừa làm vừa học là một hoạt động được trường CĐSP Lào Cai tiến hành song song với đào tạo hệ chính quy, thể hiện sự đa dạng các loại hình đào tạo nguồn nhân lực. Hoạt động đào tạo hệ vừa làm vừa học của nhà trường đã có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao trình độ của đội ngũ công chức, viên chức, tạo cơ hội học tập cho nhiều người không có điều kiện học tập ở hệ chính quy. Tuy nhiên chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học bên cạnh những ưu điểm còn có những bất cập, hạn chế nhất định. Nhận diện thực trạng, tìm ra nguyên nhân hạn chế và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học là một công việc hết sức cần thiết.


Boi duong nang luc chuyen mon nghiep vu mon Tieng Viet cho giao vien tieu hoc dap ung yeu cau doi moi

Bồi dưỡng năng lực chuyên môn nghiệp vụ môn Tiếng Việt cho giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới

Tiếng Việt là một trong những môn học bắt buộc trong chương trình Tiểu học, chiếm thời lượng lớn. Đây là môn học cơ sở cho việc tiếp thu tri thức của học sinh. Vì vậy, giáo viên cần đảm bảo các năng lực chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt việc giảng dạy môn Tiếng Việt ở trường Tiểu học. Với yêu cầu đó, bài viết tập trung vào một số giải pháp bồi dưỡng năng lực chuyên môn nghiệp vụ môn Tiếng Việt cho giáo viên Tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới.


Day hoc hoc phan thuc hanh giai toan theo dinh huong dinh huong phat trien nang luc nghe nghiep cho sinh vien nganh giao duc tieu hoc

Dạy học học phần thực hành giải toán theo đinh hướng định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học

Trong những năm gần đây, dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học đã và đang được thực hiện trong các ngành đào tạo. Việc đổi mới này được thực hiện theo một quy trình khép kín từ việc khảo sát thực tế, đến việc xây dựng chương trình, chuẩn đầu ra, đề cương chi tiết, đổi mới phương pháp day học và kiểm tra đánh giá. Các học phần trong khung chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở của Chuẩn đầu ra ngành đào tạo và xác định rõ các năng lực cốt lõi của học phần từ đó giảng viên tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá đáp ứng mục tiêu năng lực của học phần.


Thong bao ve viec to chuc Hoi thao khoa hoc “Boi duong giao vien va can bo quan li giao duc dap ung yeu cau doi moi giao duc pho thong”

Thông báo về việc tổ chức Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”

Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai thông báo về việc tổ chức Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”


Su dung phuong phap thi nghiem trong day hoc mon Hoa hoc o truong THCS

Sử dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Hóa học ở trường THCS

Như vậy, có thể thấy các phương pháp sử dụng thí nghiệm trên đều rất tích cực, song mỗi phương pháp đều có những đặc điểm và điểm mạnh nhất định. Vì vậy tùy vào mục tiêu, nội dung, vị trí bài dạy trong chương trình, tính phức tạp của dụng  cụ và độc hại của hóa chất, kĩ năng thí nghiệm đã có của HS và vị trí sử dụng TN mà GV nên lựa chọn phương pháp sử dụng cho hợp lí.


To chuc bao ve de tai nghien cuu khoa hoc cap truong, nam hoc 2016-2017

Tổ chức bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, năm học 2016-2017

Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-CĐSP ngày 13/9/2016 về tổ chức Hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2016-2017, trong tuần 44 (từ ngày 5-11/6/2017), Hội đồng Khoa học & Đào tạo nhà trường tổ chức nghiệm thu 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường


Su dung so do cam trong giang day bai “Cac mau nguyen tu” mon Vat ly luong tu

Sử dụng sơ đồ câm trong giảng dạy bài “Các mẫu nguyên tử” môn Vật lý lượng tử

Bài viết này được rút ra từ kinh nghiệm thực tế giảng dạy, muốn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp trẻ một trong những phương pháp, phương tiện dạy học phù hợp để giúp sinh viên khái quát, tổng hợp tài liệu một cách dễ hiểu, dễ nhớ. Cụ thể là: Xây dựng sơ đồ câm dùng trong dạy học nội dung Các mẫu nguyên tử nhằm giúp sinh viên tổng hợp, khái quát hóa kiến thức theo hướng phát huy tính tích cực học tập.


Day hoc bai “Ruou Etylic” trong chuong trinh hoa hoc lop 9

Dạy học bài “Rượu Etylic” trong chương trình hóa học lớp 9

Để thực hiện tốt bài lên lớp khi dạy về hợp chất hữu cơ, xin giới thiệu với bạn đọc về kế hoạch dạy học một bài thuộc chương trình Hóa 9 THCS: Bài "Rượu etilylic".


Su dung tro choi vat li trong day hoc vat li o truong Cao dang Su pham Lao Cai

Sử dụng trò chơi vật lí trong dạy học vật lí ở trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai

Với các trò chơi Vật lí dễ thiết kế, dễ tổ chức, HS có những pha thảo luận sôi nổi, những khiếu nại ngộ nghĩnh với những câu hỏi phải mất nhiều thời gian nghĩ từ tiếng Việt để diễn đạt, những kiến thức vật lí khô khan, trừu tượng đã trở nên lý thú và cuốn hút HS, vốn từ tiếng Việt của các em cũng dồi dào, phong phú hơn


Giai phap trong hoat dong hop tac quoc te tai truong Cao dang Su pham Lao Cai

Giải pháp trong hoạt động hợp tác quốc tế tại trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai

Hoạt động hợp tác quốc tế có vai trò quan trọng trong trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai. Vấn đề làm thể nào để hoạt động này ngày càng phát triển lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai là một trong những vấn đề mà lãnh đạo nhà trường và toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường luôn quan tâm tìm hiểu.