Chủ Nhật, 30/04/2017
RSS tai facebook | Tìm kiếm

Liên kết website

4 cach boi duong nang luc Hoi dong tu quan VNEN

4 cách bồi dưỡng năng lực Hội đồng tự quản VNEN

Để một lớp học VNEN đạt hiệu quả tốt, giáo viên phải xây dựng được Hội đồng tự quản học sinh, nhóm trưởng điều hành tích cực, mạnh dạn, tự tin. Để làm được việc đó, giáo viên cần tìm hiểu kĩ về từng học sinh của lớp mình và coi trọng công tác tổ chức lớp ngay từ đầu năm học.


Dao tao giao vien bat nhip voi chuong trinh giao duc pho thong moi

Đào tạo giáo viên bắt nhịp với chương trình giáo dục phổ thông mới

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - Bộ phận Thường trực đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông - cho biết: Trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, các trường/khoa sư phạm cần đào tạo ra những giáo viên có các năng lực như: Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo...


Nhung tieu chuan va nang luc can co cua giang vien su pham

Những tiêu chuẩn và năng lực cần có của giảng viên sư phạm

Các tiêu chuẩn và tiêu chí trong bài có thể tham khảo làm cơ sở xây dựng các tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể hơn dùng trong đánh giá giảng viên sư phạm ở mỗi cơ sở đào tạo, góp phần vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả bồi dưỡng giảng viên sư phạm trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay


Nhung yeu cau dat duoc doi voi hoat dong trai nghiem sang tao

Những yêu cầu đạt được đối với hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Theo tiến sỹ Ngô Thị Thu Dung - (Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội), đối với hoạt động trải nghiệm sáng tạo cần đạt được các yêu cầu về phẩm chất, năng lực. Click để xem chi tiết nội dung


Day Van: Danh quyen chon lua tac gia, tac pham cho nguoi day, nguoi hoc

Dạy Văn: Dành quyền chọn lựa tác giả, tác phẩm cho người dạy, người học

Với chương trình mở, chỉ nên quy định những nội dung mang tính khái quát và những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng mà học sinh phải đạt được sau khi học xong chương trình; không áp đặt cách chọn lựa tác giả, tác phẩm cụ thể nào mà dành quyền đó cho người dạy và cả người học.


Tuyen sinh DH, CD 2016: Huong den thuan loi, cong bang cho thi sinh

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2016: Hướng đến thuận lợi, công bằng cho thí sinh

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 sẽ theo hướng để thí sinh được phép chọn 2 trường trong đợt 1 và 3 trường trong mỗi đợt bổ sung, mỗi trường chọn 2 ngành theo thứ tự ưu tiên.


Cong bo chu truong to chuc Ki thi THPT quoc gia, tuyen sinh DH, CD 2016

Công bố chủ trương tổ chức Kì thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH, CĐ 2016

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; trên cơ sở tổng kết rút kinh nghiệm Kì thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015; tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà giáo và toàn xã hội, chiều 3/2, Bộ GD&ĐT công bố chủ trương tổ chức Kì thi THPTQG và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016.


Dong chi Hoang Van Duong tang qua chuc Tet cac ho ngheo, gia dinh chinh sach xa Nam Det, Bac Ha

Đồng chí Hoàng Văn Dương tặng quà chúc Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Nậm Đét, Bắc Hà

Trong chương trình công tác đầu năm 2016, sáng ngày 02/02/2016, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng trường CĐSP Lào Cai đã đi kiểm tra tình hình giáo dục, thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Nậm Đét - Bắc Hà - Lào Cai.


“Bung no su pham“: Phuong phap chu nhiem lop cua co giao Ha thanh

“Bùng nổ sư phạm“: Phương pháp chủ nhiệm lớp của cô giáo Hà thành

Đó là kinh nghiệm làm chủ nhiệm của cô Nguyễn Thị Mai (Trường tiểu học Nhân Chính - Thanh Xuân, Hà Nội). Ngoài ra, theo cô Mai, giáo viên cần biết kết hợp linh hoạt phương pháp giáo dục cá nhân và tác động song song.


Hoi thi Giao vien day gioi Trung cap chuyen nghiep toan quoc lan thu X, nam 2015

Hội thi Giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ X, năm 2015

       Đoàn cán bộ, giảng viên sở Giáo dục đào tạo tỉnh Lào Cai tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ X, năm 2015