Thứ Hai, 18/12/2017
RSS tai facebook | Tìm kiếm

Liên kết website

Nhung dieu giao vien de “quen” khi day hoc

Những điều giáo viên dễ “quên” khi dạy học

Ngoài việc soạn giáo án, lựa chọn phương pháp dạy học, việc chú ý tăng tính thực hành trong các tiết dạy thì cách tương tác với học sinh, ngôn ngữ sử dụng khi giảng bài cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong giờ dạy Giáo dục công dân. Tuy nhiên không phải giáo viên nào cũng lưu ý đến những vấn đề này.


Tin rang tan Bo truong la nguoi hanh dong

Tin rằng tân Bộ trưởng là người hành động

Sau khi PGS.TS Phùng Xuân Nhạ được Quốc hội phê chuẩn vào vị trí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, rất nhiều ý kiến đã bày tỏ sự tin tưởng và hi vọng vào tân Bộ trưởng.


Tiet hoc Lich su duoi san truong

Tiết học Lịch sử dưới sân trường

Nhằm tạo hứng khởi cho học sinh trong tiết học Lịch sử địa phương, Tổ Lịch sử của Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TPHCM) với sự phối hợp của Bảo tàng TPHCM đã mang đến cho các em khối 9 tiết học Lịch sử hấp dẫn ngay dưới sân trường.


Thong tin tuyen sinh dai hoc, cao dang he chinh quy nam 2016

Thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016

Như cấu trúc các năm trước, bản mềm cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 gồm các phần sau (mời bạn đọc nhấp chuột vào từng phần để tải xuống):


4 cach boi duong nang luc Hoi dong tu quan VNEN

4 cách bồi dưỡng năng lực Hội đồng tự quản VNEN

Để một lớp học VNEN đạt hiệu quả tốt, giáo viên phải xây dựng được Hội đồng tự quản học sinh, nhóm trưởng điều hành tích cực, mạnh dạn, tự tin. Để làm được việc đó, giáo viên cần tìm hiểu kĩ về từng học sinh của lớp mình và coi trọng công tác tổ chức lớp ngay từ đầu năm học.


Dao tao giao vien bat nhip voi chuong trinh giao duc pho thong moi

Đào tạo giáo viên bắt nhịp với chương trình giáo dục phổ thông mới

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - Bộ phận Thường trực đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông - cho biết: Trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, các trường/khoa sư phạm cần đào tạo ra những giáo viên có các năng lực như: Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo...


Nhung tieu chuan va nang luc can co cua giang vien su pham

Những tiêu chuẩn và năng lực cần có của giảng viên sư phạm

Các tiêu chuẩn và tiêu chí trong bài có thể tham khảo làm cơ sở xây dựng các tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể hơn dùng trong đánh giá giảng viên sư phạm ở mỗi cơ sở đào tạo, góp phần vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả bồi dưỡng giảng viên sư phạm trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay


Nhung yeu cau dat duoc doi voi hoat dong trai nghiem sang tao

Những yêu cầu đạt được đối với hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Theo tiến sỹ Ngô Thị Thu Dung - (Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội), đối với hoạt động trải nghiệm sáng tạo cần đạt được các yêu cầu về phẩm chất, năng lực. Click để xem chi tiết nội dung


Day Van: Danh quyen chon lua tac gia, tac pham cho nguoi day, nguoi hoc

Dạy Văn: Dành quyền chọn lựa tác giả, tác phẩm cho người dạy, người học

Với chương trình mở, chỉ nên quy định những nội dung mang tính khái quát và những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng mà học sinh phải đạt được sau khi học xong chương trình; không áp đặt cách chọn lựa tác giả, tác phẩm cụ thể nào mà dành quyền đó cho người dạy và cả người học.


Tuyen sinh DH, CD 2016: Huong den thuan loi, cong bang cho thi sinh

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2016: Hướng đến thuận lợi, công bằng cho thí sinh

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 sẽ theo hướng để thí sinh được phép chọn 2 trường trong đợt 1 và 3 trường trong mỗi đợt bổ sung, mỗi trường chọn 2 ngành theo thứ tự ưu tiên.