Hoạt động thực tế của học sinh lớp TC15TH tại trường Tiểu học Sa Pả II – Huyện Sa Pa

Thực hiện theo Đề cương nghiên cứu khoa học năm học 2015 – 2016 về việc đổi mới đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp người học, ngày 21 tháng 3 năm 2016, học sinh lớp TC15TH đã tiến hành hoạt động trải nghiệm thực tế tại trường Tiểu học Sa Pả II theo kế hoạch đã đăng ký với Hội đồng khoa học Nhà trường.

Đoàn học sinh và giảng viên lớp TC15TH tại cổng trường TH Sa Pả 

Tham gia hoạt động thực tế này có sự tham gia đầy đủ của 56 học sinh và giảng viên dạy môn Tiếng Mông. Tại trường Tiểu học Sa Pả II, các em học sinh đã được nghe báo cáo của nhà trường về cơ cấu tổ chức, các hoạt động của giáo viên và học sinh nhà trường.

Trường Tiểu học Sa Pả II, có 5 điểm trường, 22 lớp với 442 học sinh, 100% các em học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Trường chính có 8 lớp với hơn 160 học sinh, trong đó học sinh bán trú là 94. Mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn, khó khăn nhưng nhà trường đã có nhiều biện pháp tổ chức hiệu quả các hoạt động bán trú như hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các câu lạc bộ văn hoá dân tộc,… tạo nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh. Từ đó đã thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia ở bán trú nhằm duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục. Mặt khác, do 100% học sinh là dân tộc thiểu số nên không thể tránh khỏi rào cản ngôn ngữ trong quá trình dạy học. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc dạy các môn học theo chương trình tiểu học hiện hành, nhà trường còn tổ chức dạy chữ Mông cho các học sinh từ lớp 3- lớp 5 (tại 3 điểm trường) với 128 học sinh theo bộ sách Tiếng Mông 1,2,3.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Đến trường Tiểu học Sa Pả II, các em học sinh lớp TC15TH đã được thăm lớp dự giờ (4 tiết Tiếng Mông) và tham gia các hoạt động ngoại khoá của nhà trường. Trong các tiết dự, các em học sinh đã được trải nghiệm thêm về kiến thức Tiếng Mông, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học theo mô hình trường học Việt Nam mới. Cũng tại buổi giao lưu cùng với các giáo viên dạy môn Tiếng Mông các em học sinh đã được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy và học tiếng Mông cùng với các thầy cô.

Dự giờ môn Tiếng Mông tại trường TH Sa Pả


                                                              
Một số hoạt động tập thể của HS trường TH Sa Pả

Qua đợt trải nghiệm thực tế này, mỗi học sinh sẽ có được những kinh nghiệm quý báu để thực hiện tốt nhiệm vụ học tập đáp ứng được các yêu cầu về năng lực nghề nghiệp./.

                                                                  Tin và ảnh: Ma Thị Dua
                                                         Giảng viên khoa Tiểu học- Mầm non

Hoạt động thực tế của học sinh lớp TC15TH tại trường Tiểu học Sa Pả II – Huyện Sa Pa

Gửi vào: 20:44 25/03/2016

Thực hiện theo Đề cương nghiên cứu khoa học năm học 2015 – 2016 về việc đổi mới đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp người học, ngày 21 tháng 3 năm 2016, học sinh lớp TC15TH đã tiến hành hoạt động trải nghiệm thực tế tại trường Tiểu học Sa Pả II theo kế hoạch đã đăng ký với Hội đồng khoa học Nhà trường.

Đoàn học sinh và giảng viên lớp TC15TH tại cổng trường TH Sa Pả 

Tham gia hoạt động thực tế này có sự tham gia đầy đủ của 56 học sinh và giảng viên dạy môn Tiếng Mông. Tại trường Tiểu học Sa Pả II, các em học sinh đã được nghe báo cáo của nhà trường về cơ cấu tổ chức, các hoạt động của giáo viên và học sinh nhà trường.

Trường Tiểu học Sa Pả II, có 5 điểm trường, 22 lớp với 442 học sinh, 100% các em học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Trường chính có 8 lớp với hơn 160 học sinh, trong đó học sinh bán trú là 94. Mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn, khó khăn nhưng nhà trường đã có nhiều biện pháp tổ chức hiệu quả các hoạt động bán trú như hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các câu lạc bộ văn hoá dân tộc,… tạo nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh. Từ đó đã thu hút ngày càng nhiều học sinh tham gia ở bán trú nhằm duy trì tốt tỉ lệ chuyên cần. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục. Mặt khác, do 100% học sinh là dân tộc thiểu số nên không thể tránh khỏi rào cản ngôn ngữ trong quá trình dạy học. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc dạy các môn học theo chương trình tiểu học hiện hành, nhà trường còn tổ chức dạy chữ Mông cho các học sinh từ lớp 3- lớp 5 (tại 3 điểm trường) với 128 học sinh theo bộ sách Tiếng Mông 1,2,3.

Đến trường Tiểu học Sa Pả II, các em học sinh lớp TC15TH đã được thăm lớp dự giờ (4 tiết Tiếng Mông) và tham gia các hoạt động ngoại khoá của nhà trường. Trong các tiết dự, các em học sinh đã được trải nghiệm thêm về kiến thức Tiếng Mông, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học theo mô hình trường học Việt Nam mới. Cũng tại buổi giao lưu cùng với các giáo viên dạy môn Tiếng Mông các em học sinh đã được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy và học tiếng Mông cùng với các thầy cô.

Dự giờ môn Tiếng Mông tại trường TH Sa Pả


                                                              
Một số hoạt động tập thể của HS trường TH Sa Pả

Qua đợt trải nghiệm thực tế này, mỗi học sinh sẽ có được những kinh nghiệm quý báu để thực hiện tốt nhiệm vụ học tập đáp ứng được các yêu cầu về năng lực nghề nghiệp./.

                                                                  Tin và ảnh: Ma Thị Dua
                                                         Giảng viên khoa Tiểu học- Mầm non


Lưu tin Lưu tin – Bản in Bản in – Download tin Download tin
Các bài mới
  • Khoa Tiểu học- Mầm non tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2015-2016 (28/04)
Các bài đã đăng
  • Hoạt động thực tế phổ thông của giảng viên khoa Tiểu học- Mầm non (22/03)
  • Giảng viên khoa Tiểu học Mầm non với hoạt động thực tế phổ thông (17/03)
  • GIỚI THIỆU KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON (06/01)
  • Khoa Tiểu học – Mầm non tổ chức thành công Hội giảng cấp khoa, năm học 2015-2016 (09/11)
  • Khoa Tiểu học – Mầm non tổng kết năm học 2014 – 2015 và chia tay SV cuối khóa (06/07)
  • Đại hội Chi bộ 4 thành công tốt đẹp (31/03)
  • Ngày hội của học sinh- sinh viên khoa Tiểu học – Mầm non (22/01)
  • Khoa Tiểu học- Mầm non tổ chức Giao lưu văn nghệ chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2014 (19/11)
Lưu tin Lưu tin – Bản in Bản in – Download tin Download tin